Sunday, May 8, 2016

บันทึกอนุทินครั้งที่12

บันทึกอนุทิน


วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี วันที่ 22 เดือนมีนาคม พ.ศ.2559

ครั้งที่ 12 เวลาเรียน 14.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.00น.

ความรู้ที่ได้รับ
    
     อาจารย์ตรวจแผนการสอนและดูการสอนของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม

-หน่วยเห็ด
-หน่วยผัก
-หน่วยยานพาหนะ
-หน่วยผีเสื้อ
-หน่วยส้ม
-หน่วยกล้วย

กลุ่มที่1 หน่วยเห็ด 


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสารภัสสร ศรัพวาทกุล

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-ในกิจกรรมพื้นฐานสามารถให้เด็กเดินด้วยปลายเท้า เพื่อเด็กจะได้ไม่เบื่อให้มีการเคลื่อนไหวหลายๆรูปแบบ

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวพรวิมล ปาผล 

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-แผนการสอน สาระที่ควารเรียนรู้ คือประโยชน์ของเห็ด เห็ดสามารถนำไปประกอบอาหารได้




กลุ่มที่2 หน่วยผัก



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวทิพย์มณี สมศรี 

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-การเคลื่อนไหวตามคำบรรยายผัก ประเภทที่กินผล คือฟักทอง  ประเภทที่กินหัว คือแครท และบอกวิธีให้เด็กเลือกซื้อ
-ครูให่เด็กใช้นิ้วดีี ว่าเนื้อแน่นจริงหรือไม่

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวอินธุอร ศรีบุญชัย

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-คำบรรยาย ครูให้เด็กเก็บผักควรให้เด็กนับจำนวนขณะที่เก็บผักไปด้วย


กลุ่มที่3 หน่วยยานพาหนะ



กิจกรรมเคลื่อนไหวแและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวอรุณี พระนาริทร์

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-เคลื่อนไหวพื้นฐานให้เด็กเปลี่ยนทิศทาง เช่น ซ้าย ขาว หน้า หลัง 
-ครูต้องระวังอย่าให้เด็กชนกัน

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวธนาภรณ์ ใจกล้า

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-กิจกรรมพื้นฐานควรมีหลากหลาย 
-การบรรยายในช่วงบรรยายไม่ควรเคาะจังหวะ
-ครูจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่จะสอนเด็กก่อน

กลุ่มที่4  ผีเสื้อ



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นายวรมิตร สุภาพ

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-เคลื่อนไหวพื้นฐษนในการเคาะหยุดแล้วค่อยเปลี่ยนคำสั่ง



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวณัฐชยา  ชาญณรงค์

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-สาระที่ควารเรียนรู้ คือ ผีเสื้อผสมเกสรดอกไม้ และการเปลี่ยนแปลงของผีเสื้อ




กลุ่มที่5 หน่วยส้ม



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ( วันพุธ) นางสาวมธุรินทร์ อ่อนพิมพ์

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-การหาพื้นที่และบริเวณครูไม่ต้องเคาะจังหวะ
-ครูบรรยายข้ามขั้นตอน
-ควรสอนตามคำบรรยายที่เขีบยไว้ในแผนการสอน


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวั (วันพฤหัสบดี) นางสาวสกาวเดือน สอิ้งทอง

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-กิจกรรมพื้นฐานจะต้องสอนตามแผนที่เขียนมา
-เวลาเคาะจังหวะให้เคาะพอดีไม่ต้องเสียงดังเกินไป
-ครูควรให้เด็กทำท่าทางสิ่งที่เด็กเคลื่อนไหวได้ เช่น เดิน กระโดด


กลุ่มที่่6 หน่วยกล้วย



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวกัญญารัตน์ หนองหงอก

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-ไม่ควรเคลื่อนไหวตามคำบนนยายติดต่อกันเพราะจะทำให้เด็กเบื่อ
-ครูจะต้องพูดโยงเข้าเนื้อหาของกล้วย เช่น  กินแล้วท้องไม่ผูกช่วยเรื่องระบบขับถ่าย



กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวณัชญา ตะคุณะ

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-ครูต้องหาวิธีเลือกซื้อกล้วยเพิ่มเติม การบนนยายไม่เจาะลึกลงไปที่วิธีเลือกซื้อกล้วย
-สาระที่ควารเรียนรู้คือ การเลือซื้อกล้วยมีลักษณะอย่งไร เขีบยอธิบายลงไป





การประเมิน

ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ให้คำแนะนำจากที่เพื่อนๆได้ออกไปสอนและมีการจดบันทึกสิ่งที่อาจารย์ชีแนะและสิ่งที่เพื่อนต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ให้ความร่วมมือเป็นเด็กนักเรียนให้เพื่อน

ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกไปสอนและมีการร่วมสนทนาและช่วยกันตอบคำถาม

ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให่คำแนฃะนำต่างๆและบอกวิธีเทคนิคในการสอนให้เพื่อน และบอกข้อผิดพลาดให้กับเพื่อนเพื่อนำกลับไปแก้ไขและสอนได้อย่างถูกต้อง










No comments:

Post a Comment