Sunday, May 8, 2016

บันทึกอนุทินครั้งที่8

บันทึกอนุทิน


วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี วันที่ 29 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

ครั้งที่ 8 เวลาเรียน 14.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.00น.


ความรู้ที่ได้รับ

         1.อาจารย์ตรวจแผนการสอนของทุกกลุ่ม แล้วให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันจันทร์ และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร

กิจกรรมเสริมประสบการณ์

-หน่วยผีเสื้อ (ชนิดขอผีเสื้อ)
-หน่วยผัก (ชนิดของผัก)
-หน่วยยานพาหนะ (ชนิดของยายพาหนะ)
-หน่วยเห็ด (ชนิดของเห็ด)
-หน่วยกล้วย (ชนิดของกล้วย)

       2.นักศึกษาแต่ละกลุ่มได้ทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ


กลุ่มที่1 หน่วยผีเสื้อ 



กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันจันทร์
   
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

 -อาจารย์ได้ตรวจดูแผนการสอน จากนั้นเเพื่อนที่ทดสอบการสอนก็ได้นำแผ่นชาร์ทลักษณะของผีเสื้อมา และใฃ้คำถามปลายเปิดกับเด็ก
-ให้วาดรูปลงในแผนการสอน
-ปรับแผนการสอนว่าเนื้อหาตรงไหนใช้กราฟฟิกอะไร
-ในวันเดียวไม่ควรสอนเนื้อหามากเกินไป วันที่ต้องสอนเนื้อหามากคือวันที่ ๅ (วันจันทร์)
-ควรทำแผ่นชาร์ทให้ดีกว่านี้
-วาดภาพประกอบลงแผนการสอน
-ยกตัวอย่างผีเสื้อมา 2 ชนิด เพื่อเป็นการเปรียบเทียบของผีเสื้อ

    

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร

-ต้องฝึกการเคาะจังหวะที่หลากหลาย



กลุ่มที่2 หน่วยผัก


กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันจันทร์

-สื่อควรใช้ของจริง
- การเขียนชาร์ทควรมีรูปภาพประกอบ

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร

-ต้องเคาะจังหวะให้เป็น
-สอนให้นึกถึงหลักความเป็นจริง


กลุ่มที่3 ยานพาหนะ


กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันจันทร์

-มีสื่อการสอนไม่เพียงพอต่อการสอน ไม่ได้นำรูปภาพมาประกอบการสอน

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร

- สอนเคลื่อนไหวตามคำบรรยายต้องใส่ในภาคผนวกด้วย


กลุ่มที4 เห็ด


กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันจันทร์

-แผ่นชาร์ทควารเขียนเห็ดชนิดแรกให้ครบก่อนก่อนแล้วค่อยเขียนชนิดที่2
-เนื้อเพลงเอาเฉพาะที่เด็กสามรถมองเห็นด้วยตาเปล่า เช่น สี รูปทรง รูปร่าง ขนาด 
-ส่งให้เด็กได้ดมกลิ่นของเห็ดและสัมผัสเห็ด


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร

-ฝึกเคาะจังหวะ


กลุ่มที่5 กลุ่มกล้วย


กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันทร์


-แผ่นชาร์ทคำล้องจองต้องมีรูปภาพประกอบ
-ครูต้องถามสิ่งที่เด็กมองเห็นก่อน 

  การประเมิน

ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ให้คำแนะนำจากที่เพื่อนๆได้ออกไปสอนและมีการจดบันทึกสิ่งที่อาจารย์ชีแนะและสิ่งที่เพื่อนต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ให้ความร่วมมือเป็นเด็กนักเรียนให้เพื่อน

ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกไปสอนและมีการร่วมสนทนาและช่วยกันตอบคำถาม

ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให่คำแนฃะนำต่างๆและบิกวิธีเทคนิคในการสอนให้เพื่อน และบอกข้อผิดพลาดให้กับเพื่อนเพื่อนำกลับไปแก้ไขและสอนได้อย่างถูกต้อง










No comments:

Post a Comment