บันทึกอนุทิน
วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี วันที่ 28 เดือนมีนาคม พ.ศ.2559
ครั้งที่ 13 เวลาเรียน 14.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.00น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ตรวจแผนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกอจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ และดูการสอนของนักศึกษาแตละกลุ่มและให้คำแนะนำ/ข้ออเสนอแนะดังต่อไปนี้
กลุ่มที่1 หน่วยเห็ด
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นางสาวภัสสร ศรีพวาทกุล
-ในการสอนเพาะเห็ดไม่ควรมองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ เช่นการใส่ถุงมือในการทำ การอธิบายง่ายๆสั้นๆ ให้เด็กเข้าใจง่าย
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันศุกร์) นางสาวสุนิสา บุดดารวม
-ควรมีการให้เด็กเปลี่ยนทิศทางในการเคลื่อนไหว และไม่ควารให้เด็กเคลื่อนไหวหลายอย่าง
กลุ่มที่2 หน่วยส้ม
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นางสาวบุษราคัม สะรุโน
-สอนไม่ตรงตามแผน อาจารย์แนะนำว่า ถ้าเขียนแผนแบบไหนให้นักศึกษาสอนตามแผนที่ตนเองเขียนมา
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันศุกร์) นางสาวมธุรินทร์ อ่อนพิมพ์
-มีกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหาดี
กลุ่มที่3 หน่วยกล้วย
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นางสาวณัชญา ตะคุณ
-ไม่มาเรียน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันศุกร์) นางสาวสุธิดารัตน์ เกิดบุญมี
-การเคลื่อนไหวตามคำบรรบายให้ตรงกับสาระการเรียนรู้ที่เขียนไว้
กลุ่มที่4 หน่วยผีเสื้อ
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นายวรมิตร สุภาพ
-ไม่มีการแนะนำเพิ่มเติม สอนได้ตรงตามแผน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันศุกร์) นางสาวดวงกมล คันตะลี
-ครูไม่จำเป็นต้องให่เด็กรู้ว่าหนอนแค่กัดใบไม้ทำลายธรรมฃาติ
กลุ่มที่5 หน่วยผัก
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นางสาวทิพมณี สมศรี
-ควรใส่หัวข้อผักให้ครบ และให้ใส่ประเภทเยอะกว่านี้
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันศุกร์) นางสาวอินธุอร ศรีบุญชัย
-ในการเล่านืทานต้องบอกประโยชน์ของผักให้ชัดเจน ว่าหนูนิดไม่กินผักจะเกิดอะไรขึ้น
กลุ่มที่6 หน่วยยานพาหนะ
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) นางสาวอรุณี พระนาริทร์
-ในการสอนยังไม่ตรงกับเนื้อหาสาระการเรียนรู้
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันศุกร์) นางสาวประภัสสร หนูศิริ
-ในการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานใช้คำที่เด็กฟังแล้วเข้าใจง่าย
การประเมิน
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ให้คำแนะนำจากที่เพื่อนๆได้ออกไปสอนและมีการจดบันทึกสิ่งที่อาจารย์ชีแนะและสิ่งที่เพื่อนต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ให้ความร่วมมือเป็นเด็กนักเรียนให้เพื่อน
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกไปสอนและมีการร่วมสนทนาและช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให่คำแนฃะนำต่างๆและบิกวิธีเทคนิคในการสอนให้เพื่อน และบอกข้อผิดพลาดให้กับเพื่อนเพื่อนำกลับไปแก้ไขและสอนได้อย่างถูกต้อง
No comments:
Post a Comment