Sunday, May 8, 2016

บันทึกอนุทินครั้งที่6

บันทึกอนุทิน


วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี วันที่ 15  เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

ครั้งที่ 6 เวลาเรียน 14.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ

      1.อาจารย์ได้ตรวจดูแผนการจัดประสบการณ์ของแต่ละกลุ่ม พร้อมให้คำแนะนำในการเขียนแผนการสอนต่างๆให้กับนักศึกษา

      2. นักศึกษาทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังต่อไปนี้

- หน่วยยานพาหนะ
- หน่วยผัก
- หน่วยผีเสื้อ
- หน่วยเห็ด


กลุ่มที่1 หน่วยยานพาหนะ สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ 

- ในแผนการสอน ให้เขียนคำบรรยายไว้ในภาคผนวกด้วย
- ให้เด็กได้เคลื่อนไหวแบบปกติ เพื่อให้เด้กได้เปรียบเทียบจังหวะ ช้า - เร็ว ให้จังหวะปกติเป็นเกณฑ์
-ห้ามใช้เวลาเกิน 20 นาที



กลุ่มที่2 หน่วยผัก สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ 

-ครูต้องสอนตามแผนการสอนที่เขียนมา
-ขณะที่ครูทำการสอนให้ครูยึดหลักความเป็นจริงว่าผัก ไม่สารถเคลื่อนที่ได้ครูต้องหาวิธีการให้ผักเคลื่อนที่ได้ อย่างเช่น ให้เด็กเป็นคนขายผักนำผักติดตัวเด็กไปด้วยจากนั้นเด็กก็จะมีวิธีการถือผักที่แตกต่างกันโดยมีครูบอกและบรรยายเรื่องราวเต่างเพื่อให้เด้กได้เคลื่อนไหว


กลุ่มที่3 หน่วยผีเสื้อ สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ

-ครู้ต้องฝึกวธีการเคาะจัังหวะที่หลากหลาย ให้เด้กทำข้อตกลงที่ครูบอกไว้


กลุ่มที่4 หน่วยเห็ด สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวอละจังหวัะ

คำแนะนำ/ข้อเสนอะแนะ

-ฝึกวิธีการเคาะจังหวะที่หลากหลาย




การประเมิน

การประเมินตนเอง มาเรียนตรงเสลา และตั้งใจฟังอาจารย์แนะนำเพิ่มเติมของการเขียนแผนประสบการณ์ และตั้งใจฟังอาจารย์บอกเทคนิค วิธีการ และการแก้ปัญหาต่างๆของการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ มีการจดบันทึกตำแนะนำต่างๆของอาจารย์ไว้เป็นแนวทางในการสอนของเราได้ดีและได้เข้าใจในการสอนเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น

การประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์สอน และมีการจดบันทึกต่างๆที่อาจารย์ได้แนะนำ มีการร่วมตอบคำถามภายในห้องเรียน เพื่อนตั้งใจสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ถึงจะมีข้อบกพร่องบ้างเล็กน้อยแต่เมื่ออาจารย์ได้ให้คำแนะนำในการสอน เพื่อนๆก็มีเทคนิคในการสอนที่ดีขึ้นและถุกต้อง

ระเมินอาจารย์ อาจารย์ตั้งใจสอนนักศึกษามาก คนไหนที่ไม่ได้ อาจารย์ก็ค่อยให้คำแนะนำ เทคนิคต่าง จนนักศึกษาทำการสอนได้ และเข้าใจในการสอนมากยิ่งขั้น อาจารย์ทุ่มเท่กับการสอนมากสอนจนให้นักศึกษาเข้าใจและปฏิบัติได้ 





No comments:

Post a Comment